Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Test link

Hướng dẫn cách tăng tốc độ sóng WiFi

Hướng dẫn cách tăng tốc độ sóng WiFi sẽ giúp các bạn cải thiện đáng kể tốc độ mạng không dây của mình.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc mạng Wi-Fi tại nhà bị chậm. Do đó, việc rà soát và áp dụng nhiều biện pháp cùng lúc được chia sẻ dưới đây là điều kiện cần để cải thiện tốc độ mạng không dây trong gia đình.

  • Khởi động lại bộ định tuyến (Router)
Sau một thời gian sử dụng kéo dài và liên tục bột định tuyến sẽ nóng, các kết nối mạng sẽ trở nên thiếu ổn định và thậm chí là treo. Chính vì vậy cách đầu tiên để tăng tốc độ wifi là các bạn hãy tắt thiết bị định tuyến ở nhà mình đi để ít nhất sau 05 phút thì khởi động lại.
Hãy nhớ kiểm tra các jack cắm đã khít chưa, và đừng quên chờ cho đến khi biểu tượng Internet (hình quả địa cầu) sáng trở lại. Giờ thì bật web lên và sử dụng lại như bình thường thôi.
  • Kiểm tra vị trí đặt bộ phát wifi
Vị trí của router ảnh hưởng rất nhiều đến việc phát Wi-Fi. Đặt sai vị trí có thể dẫn tới việc sóng không bao phủ được căn nhà. Vì vậy, vị trí lý tưởng của router là càng gần trung tâm căn nhà càng tốt. Ngoài ra phải đặt ở nơi thoáng, tránh xa các vật dùng điện khác.
  • Chỉnh lại ăng-ten của bộ phát wifi
Sóng wifi đi theo phương nằm ngang so với ăng-ten của bộ phát. Chính vì vậy bạn hãy điều chỉnh ăng-ten hướng về nơi bạn hay sử dụng wifi. Nếu router có 2 ăng-ten thì hãy thử đặt một cái xoay dọc, một cái xoay ngang. Nếu router có nhiều hơn 2 ăng-ten thì hãy đặt các ăng-ten ở các góc khác nhau.
  • Kiểm tra cài đặt của bộ phát wifi
Có một điều mà ít ai biết đó là những thiết bị không dây như điện thoại không dây cũ, loa không dây hay cả ... lò vi sóng có thể sử dụng tần số sóng 2.4Ghz. Điều đó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sóng wifi - thứ thường sử dụng tần số sóng này để phát tín hiệu. Cách khắc phục người dùng nên chuyển tần số sang 5 GHz.
  • Kiểm tra bảo mật và ngăn những người sử dụng wifi chùa của nhà bạn
Tất nhiên là càng nhiều người cùng kết nối bộ phát wifi nhà bạn thì mạng nhà bạn sẽ chậm như rùa rồi. Việc đầu tiên khi mua bộ phát wifi về là hãy đặt mật khẩu cho nó. Nếu có quá nhiều người biết mật khẩu nhà bạn hãy đổi mật khẩu ngay lập tức.
  • Nâng cấp bộ phát wifi hoặc sử dụng thêm các bộ kích sóng
  • Cách cuối cùng: Liên hệ với nhà cung cấp mạng
Trên đây là các cách tăng tốc độ sóng Wifi mà bạn có thể kiểm tra ngay tại nhà. Chúc tốc độ sóng Wifi nhà các bạn .... "lên đỉnh"
I like to read and learn new things, especially about UI and UX and then applying them in my work

Post a Comment

© ĐỖ CẢNH BLOG. All rights reserved. Developed by Jago Desain