Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Test link

Lan Kiếm Xích Ngọc

Cymbidium Dayanum Reichb - Kiếm Xích Ngọc
Lan kiếm tượng trưng cho tinh thần thượng võ, cầu tiến của người quân tử. Tuy nhiên Kiếm Xích Ngọc lá lại mềm mại, uyển chuyển nên còn là sự linh hoạt, uyển chuyển nhẹ nhàng...

Kiếm Xích Ngọc có giả hành bầu dục, mang lá hẹp, nhọn, dài 90-120 cm, rộng 0,7-1 cm. Phát hoa thòng, ngắn hơn lá, mang 10-12 hoa, hoa lớn 7 cm, có lá bắc nhỏ. Lá đài dài 3 cm dạng mũi mác, màu hơi trắng, có vài sọc đỏ tím đậm ở giữa. Cánh hoa hẹp, nhọn, màu trắng, có sọc đỏ tím thường ôm lấy trục hợp nhụy.
Cánh môi 3 thùy, 2 thùy bên đứng, thùy giữa bầu dục, đầu tròn, uốn ra sau, màu vàng với vạch dọc màu tím đậm quanh cánh môi. Trục hợp nhụy màu tím đậm, có lông mịn.

Kiếm trồng càng chặt càng dễ phun hoa các bạn ạ. Trồng vào chậu sẽ nhiều hoa hơn là trồng lên lũa hay gỗ.
Theo phong thủy, các loại cây có gai nhọn hoặc lá nhọn không nên để trong nhà, vì thế ta nên treo trước cửa ra vào hoặc trước sân để trừ tà và chào đón người quân tử. Vòi hoa dài thòng và nhiều hoa tượng trưng cho sự cầu may mắn và đông con nhiều cháu.

Em này cần ẩm cao. Vì vậy, nên trồng nó trong các chậu đất ít lỗ và đừng để ...thiếu nước. Ăn không nhiều nắng lá mới đẹp (50-60%)…

Trông xa thì như cỏ, mà tới gần bạn sẽ thấy, nó… đúng là cỏ. Hi hi.

Nhiều chuyến đi rừng, tôi thấy nó mọc trên cao giữa chạc cây, bụi vài ba chục ký, thèm nhiễu nước miếng ướt cả áo mà không làm gì được. Nó cũng hay mọc trên cây mục nằm rạp trên mặt đất hoặc giữa gốc cây mà phần lõi bị mục, rễ đâm sâu cả mét, bộ rễ rất mạnh.

Quả của Kiếm Xích Ngọc này rất rễ nảy mầm, khi trái khô, các hạt bung ra có khi mọc lung tung khắp vườn luôn.

Em này thường nở tháng 6-9 dương nhé các bạn.

I like to read and learn new things, especially about UI and UX and then applying them in my work

Post a Comment

© ĐỖ CẢNH BLOG. All rights reserved. Developed by Jago Desain